Header Ads

Viêm tai giữa có thể gây ra tử vong nếu không chữa trị

Bệnh viêm tai giữa là một trong những bệnh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Nếu không chữa trị bệnh thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Theo các bác sĩ tai - mũi - họng thì có rất nhiều bệnh nhân bị viêm tai giữa; không chữa bệnh viêm tai giữa khiến cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn và gây ra các biến chứng như điếc, xuất huyết não… thậm chí là gây tử vong.
Bệnh nhân bị viêm tai giữa
Bệnh nhân bị viêm tai giữa

Cha mẹ phải làm gì khi con bị chảy mủ trong tai

Viêm tai giữa là gì?

Viêm tai giữa là một bệnh thuộc nhóm viêm đường hô hấp trên. Đây là tình trạng viêm nhiễm ở vùng hòm nhĩ và xương chũm (2 bộ phần này nằm ở sau màng nhĩ). Nếu viêm tai giữa do vi khuẩn vi trùng gây ra thì có thể kèm theo triệu chứng đó là chảy dịch, mủ ở tai ra ngoài.
Viêm tai giữa ở trẻ em luôn chiếm tỷ lệ cao trong các bệnh thường gặp ở trẻ. Nguyên nhân gây ra bệnh chỉ yếu là do chế độ sinh hoạt chưa hợp lý khiến cho bị nhiễm khuẩn, nhiễm virus ; có những trường hợp là do vệ sinh tai không đúng cách khiến cho tai bị tổn thương… một số trường hợp khác là do các bệnh như: viêm mũi, viêm họng,… gây ra.

Dấu hiệu của bệnh viêm tai giữa

Các dấu hiệu của bệnh viêm tai giữa thường rất dễ phát hiện: Khả năng nghe kém - đây cũng là những dấu hiệu thường thấy ở những bệnh nhân bị viêm đường hô hấp. Ngoài ra bệnh nhân còn cảm thấy đau tai, khó chịu tai, có những người tai sưng, viêm… Bệnh viêm tai giữa khiến cho bệnh nhân có cảm giác chán ăn, mất ngủ…
Ngoáy tai không đúng cách gây viêm tai giữa
Ngoáy tai không đúng cách gây viêm tai giữa

Chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả nhờ đường phèn

Phương pháp điều trị bệnh viêm tai giữa

Hiện nay có rất nhiều phương pháp và thuốc giúp chữa bệnh viêm tai giữa. Tuy nhiên; phương pháp để điều trị bệnh hiệu quả thì người bệnh nên lựa chọn phương pháp chữa bệnh bằng các bài thuốc có nguồn gốc tự nhiên.
Những phương pháp chữa bệnh như: dùng thực phẩm chức năng, thuốc tân dược chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời; khiến người bệnh lầm tưởng khỏi bệnh. Nhưng sau khi ngừng sử dụng thuốc thì bệnh lại bị tái phát. Ngoài ra, nếu bệnh nhân sử dụng thuốc trong thời gian dài thì có thể gây ra các bệnh khác, do tác dụng phụ của thuốc.
Các phương phương pháp chữa viêm tai giữa bằng thảo dược hay dược liệu tự nhiên: dùng thuốc Nam, Thuốc Đông y rất an toàn và đem lại hiệu quả chữa bệnh cao. Những phương pháp này đều có nguồn gốc từ rất lâu đời, được truyền qua nhiều thế hệ. Với sự tiến bộ của xã hội, các bài thuốc hay nguyên liệu không đạt hiệu quả cao cũng đã được loại bỏ; thay vào đó là những loại dược liệu có hiệu quả cao hơn trong việc điều trị bệnh viêm tai giữa.
Tùy vào mức độ tình trạng bệnh viêm tai giữa mà các bác sĩ sẽ chỉ ra cho các bạn bài thuốc từ thảo dược, dược liệu tự nhiên phù hợp với bệnh tình của bạn.
Được tạo bởi Blogger.