Header Ads

Viêm tai giữa không nguy hiểm, bạn làm nó nguy hiểm

Viêm tai giữa vốn dĩ bản thân nó không nguy hiểm, một số người do hoang mang không biết cách xử lý khi thấy dấu hiệu bệnh lại vô tình làm bệnh nguy hiểm hơn.

Viêm tai giữa không phải là bệnh hiếm gặp, nó có thể xảy ra với bất kỳ ai. Nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì bệnh không có gì đáng ngại.

Không nên tự ý sử dụng thuốc khi không có hướng dẫn

Nhiều người khi phát hiện mình bị viêm tai thường áp dụng ngay một số phương pháp trị dân gian nhưng không rõ nguồn gốc, không qua kiểm nghiệm vô tình làm bệnh phát nặng thêm.
Hay một số người tìm mua những thang thuốc từ các “lang băm” không có tem mác, cơ sở sản xuất thiếu uy tín về dùng làm bệnh không những không khỏi mà còn nặng hơn. Bạn phải lên mạng tìm hiểu và liên hệ nhờ tư vấn từ các nhà thuốc uy tín để được giải đáp thắc mắc và chuyển hướng điều trị.
Một số người ra hiệu thuốc tây mua kháng sinh về dùng. Người Việt Nam mình nhiều khi cứ hễ đau ở đâu ốm ở đâu là ra mua ngay kháng sinh, cứ giã kháng sinh đủ loại vào không có tác dụng trị viêm tai mà còn làm cơ thể suy nhược khiến bệnh trở nên nặng hơn. Lưu ý rằng cái gì cũng phải đúng và đủ thì mới phát huy hiệu quả một cách tối đa.
Không nên tự ý sử dụng thuốc kháng sinh khi bị viêm tai
Không nên tự ý sử dụng thuốc kháng sinh khi bị viêm tai

Sổ mũi cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm tai giữa

Sau đây là một số cách chữa bệnh viêm tai giữa khá hiệu quả bạn nên áp dụng:

Viêm tai giữa giai đoạn đầu chủ yếu là điều trị hết viêm như vệ sinh tai, nhỏ thuốc tai hoặc uống thuốc và phục hồi chức năng nghe.

Điều trị bằng phương pháp Đông y

Một số bài thuốc Đông y được bào chế từ các loại thảo dược quý như: Kim ngân hoa, bồ công anh, bạch chỉ, hạ khô thảo, huyền sâm, thổ phục linh, hoàng cầm và một số dược liệu khác... Ưu điểm của các vị thuốc này là an toàn, tiết kiệm; tùy thể trạng bệnh sẽ có bài riêng vì căn nguyên bệnh do vô số nguyên nhân nên ở mỗi người mức độ phát bệnh cũng khác.
Thuốc Đông y đặc hiệu trị viêm tai giữa
Thuốc Đông y đặc hiệu trị viêm tai giữa

Điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu

Các loại thuộc này có tác dụng kháng khuẩn, loại sach mủ, tiêu viêm, tiêu sưng, thu nhỏ lỗ thủng. Tuy nhiên, việc điều trị bằng thuốc hầu như không đem lại hiệu quả đối với thủng màng nhĩ do đó việc chữa trị không đạt hiệu quả cao và dễ tái đi tái lại nhiều lần, lần sau bao giờ cũng nặng hơn.

Phẫu thuật khôi phục màng nhĩ

Viêm tai giữa dạng loét xương được chỉ định điều trị bằng phương pháp này., xoang nhĩ, màng nhĩ. Nguyên lý của phương pháp là giúp hình thành khoang trống ở bề mặt da, loại bỏ tổ chức bệnh vùng xương chũm, màng nhĩ, xoang nhĩ, vòi nhĩ để tai ngưng chảy mủ.
Khi bị viêm tai giữa bạn chớ buồn phiền, cũng đừng “làm liều”. Hãy đọc kỹ những gợi ý trên khi cần có thể dùng được ngay để ngăn ngừa biến chứng viêm tai giữa.
Được tạo bởi Blogger.