Header Ads

Chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả nhờ đường phèn

Chữa bệnh viêm tai bằng đường phèn là một trong những cách làm dân gian an toàn và hiệu quả. Trên thực tế, đã có rất nhiều người dùng và khỏi bệnh.

Bệnh viêm tai giữa là một trong những bệnh thuộc bệnh viêm đường hô hấp trên. Theo những thống kê về tai-mũi-họng thì viêm tai giữa ở trẻ em chiếm đa số bệnh nhân. Có đến khoảng 60% trẻ em dưới 3 tuổi bị viêm tai giữa ít nhất 1 lần.
Trẻ bị viêm tai giữa
Trẻ bị viêm tai giữa

Bí quyết chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho trẻ

Viêm tai giữa nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng đến khả năng nghe của trẻ; trường hợp bệnh nặng có thể khiến cho trẻ điếc vĩnh viễn.
Hiện nay có nhiều phương pháp giúp chữa bệnh viêm tai giữa; nhưng để đem lại hiệu quả và an toàn thì các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên lựa chọn các phương pháp dân gian hoặc Đông y.

Một số cách chữa bệnh viêm tai giữa đơn giản và hiệu quả

Chữa viêm tai giữa bằng phèn chua

Bài thuốc này có thể giúp chữa viêm tai giữa giữa chảy mủ, tiết dịch ra khỏi tai.
Nguyên liệu: 1 miếng sắt dẹt+ 5g phèn chua + 5g ngũ bột tử
Phèn chua giúp chữa viêm tai giữa
Phèn chua giúp chữa viêm tai giữa

Viêm tai giữa có thể gây ra tử vong nếu không chữa trị

Cách thực hiện: Đặt miếng sắt lên bếp và cho phèn chua cùng với bột ngũ tử lên. Đun nóng cho đén khi chúng quện lại với nhau. Rồi sau đó đem nghiền nhỏ hỗn hợp trên để sử dụng.
Để chữa viêm tai theo cách này trước tiên các bạn cần phải vệ sinh tai sạch sẽ bằng cách nhỏ nước oxy già vào tai sau đó lau sạch tai bằng bông tăm (các bạn có thể thay nước oxy già bằng nước muối sinh lý).
Tiếp đến là cho 1 ít bột phèn chua với ngũ bội tử vào bên tai bị viêm tai giữa.
Với cách chữa bệnh này các bạn có thể dùng cho cả trẻ nhỏ. Nên thực hiện 5 ngày liên tiếp; mỗi ngày thực hiện 2 lần vào buổi sáng khi thức dậy và trước lúc đi ngủ.

Chữa bệnh viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Có 2 cách điều trị viêm tai giữa bằng rau diếp cá.

Chữa trị bệnh viêm tai giữa bằng rau diếp cá 1.

Nguyên liệu: 50g rau diếp cá tươi
Cách thực hiện: Rửa sạch rau diếp cá; sau đó đem ngâm với nước muối 3 phút. Rồi đem nghiền nhỏ rau diếp cá, vắt lấy nước.
Cách sử dụng: Lấy bông tăm hoặc vải sạch rồi rau sạch tai. Thực hiện 2 đến 3 lần/ngày để đạt kết quả như ý nhé.

Chữa viêm tai cho bé bằng rau diếp cá 2.

Nguyên liệu: 50g rau diếp cá + 20 quả táo đỏ + 800ml nước. (Đối với nguyên liệu khô thì chỉ cần 20g rau diếp cá + 10 quả táo đỏ + 600ml nước).
Cách thực hiện: đem nguyên liệu trên sắc với nước tầm 20 phút thì tắt bếp lọc lấy nước; chia ra làm 3 lần uống trong ngày trước bữa ăn 30 phút.
Chữa bệnh viêm tai giữa, bằng đường phèn và rau diếp cá luôn đem lại hiệu quả cao. Các bạn yên tâm 2 phương pháp này có thể sử dụng cho cả phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.
Được tạo bởi Blogger.