Header Ads

Bí quyết chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho trẻ

Viêm tai giữa có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ. Chính vì vậy, các mẹ nên tìm cho con mình cách chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả nhất.

Trẻ em thường là đối tượng của rất nhiều loại vi rút gây bệnh, đặc biệt là các loại vi rút gây bệnh tai – mũi – họng. Chính vì vậy, viêm tai giữa ở trẻ em là bệnh rất phổ biến mà hầu như ai hồi nhỏ cũng từng mắc phải.
Vậy tại sao trẻ lại hay mắc phải bệnh viêm tai giữa như vậy? Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu những tác nhân gây ra bệnh viêm tai giữa ở trẻ.
Trẻ em là đối tượng rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa
Trẻ em là đối tượng rất dễ mắc bệnh viêm tai giữa

Chữa viêm tai giữa hiệu quả nhanh bằng thuốc Đông y

Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa ở trẻ em

Do cấu tạo cơ thể: trẻ em vốn có các bộ phận trên cơ thể chưa được phát triển hoàn thiện. Tai và mũi là 2 bộ phận được nối với nhau bởi một vòi nhĩ. Vòi nhĩ của trẻ thường ngắn hơn của người lớn, vì vậy khi trẻ bị sổ mũi, các dịch nhầy ở mũi sẽ di chuyển vaoftai, khiến trẻ bị viêm tai.
Do hàng ngày trẻ phải sống trong môi trường ô nhiễm, có nhiều khói thuốc.
Do sức đề kháng của trẻ yếu, không chống chọi lại được với các loại vi rus gây bệnh viêm tai giữa.
Do trẻ bú sữa bình nằm, sữa có thể chảy vào tai trẻ, khiến trẻ bị bệnh.
Do thay đổi thời tiết, trẻ chưa kịp thích ứng gây ra các bệnh về tai – mũi – họng.
Trên đây là những nguyên nhân khiến trẻ của bạn bị mắc bệnh. Vậy phải làm sao để chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ? Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu.

Bí quyết chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho trẻ

Hiện nay có rất nhều cách chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả, sau đây, chúng tôi xin chia sẻ với bạn cách chữa bệnh được nhiều bác sĩ coi là an toàn nhất.
Lá bưởi có thể chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ
Lá bưởi có thể chữa bệnh viêm tai giữa ở trẻ

Chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả nhờ đường phèn

Khi trẻ mắc bệnh viêm tai giữa, ở giai đoạn đầu, trẻ sẽ có những triệu chứng sốt cao, nôn trớ, bỏ ăn có thể là bị co giật rất nguy hiểm. Vì vậy muốn chữa bệnh, trước tiên ta phải ngăn ngừa các triệu chứng nguy hiểm trên.
Để ngăn ngừa các triệu chứng trên, các mẹ nên sử dụng một số loại thuốc nhỏ tai như: Cloramphenicol hay Hidrocortison... Những loại thuốc này sẽ giúp trẻ giảm nhanh các triệu chứng của bệnh. Tuy nhiên, chúng lại không thể trị khỏi bệnh cho trẻ. Để trị bệnh cho trẻ, bạn cần áp dụng thêm cách sau.
Sử dụng một số bài thuốc Đông y chữa viêm tai giữa cho trẻ: trong đó, bài thuốc hiệu quả và dễ làm nhất đó là sử dụng lá bưởi tươi.
Hàng ngày, bạn dùng một nắm lá bưởi tươi, sau đó giã nát rồi vắt lấy 2 giọt nước nhỏ vào tai bệnh của trẻ. Ngày bạn làm vậy 2 lần, sau một thời gian bệnh của trẻ sẽ khỏi hẳn, không còn dấu hiệu tái phát nữa.
Trên đây là cách chữa bệnh viêm tai giữa trẻ em hiệu quả và rất an toàn. Nếu các mẹ đang có con bị bệnh, thử áp dụng ngay phương pháp này, bệnh của trẻ nhất định sẽ khỏi. Chúc các mẹ thành công với bài thuốc trên!
Được tạo bởi Blogger.