Header Ads

Mách mẹ bí quyết chữa viêm tai giữa hiệu quả cho con

Trẻ em là đối tượng chính của bệnh viêm tai giữa. Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến thính giác của trẻ khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng.

Do sức đề kháng của trẻ kém, các bộ phận trên cơ thể vẫn còn rất non yếu nên dễ dàng chịu sự tác động của các yếu tố gây bệnh từ bên ngoài. Tai cũng là một trong những bộ phận dễ mắc bệnh nhất ở trẻ.
Trẻ em là đối tượng chính mắc phải bệnh viêm tai giữa
Trẻ em là đối tượng chính mắc phải bệnh viêm tai giữa

Mẹo chữa viêm tai giữa bằng phèn chua cực hiệu quả

Theo thống kê của các chuyên gia y tế, có tới ¾ trẻ em đã từng mắc bệnh viêm tai trong 3 năm đầu đời. Đây là bệnh tuy không gây nguy hiểm tới tính mạng nhưng nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách cũng sẽ gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh viêm tai giữa ở trẻ xảy ra là do đâu?

Nguyên nhân gây bệnh viêm tai giữa ở trẻ:

Có rất nhiều nguyên nhân khiến con bạn bị mắc phải bệnh viêm tai giữa, sau đây là một số nguyên nhân mà trẻ hay gặp phải nhất.
Do lây lan giữa các bộ phận trong cơ thể trẻ: tai - mũi - họng là 3 bộ phận ở trẻ có liên quan đến nhau. Khi một trong 3 bộ phận này mắc bệnh, rất có thể vi rút gây bệnh sẽ lan sang 2 bộ phận còn lại và khiến trẻ bị bệnh.
Do khi tắm cho trẻ, các mẹ không cẩn thận để nước vào tai của trẻ.
Do thay đổi thời tiết, khiến trẻ không thích ứng kịp cũng sẽ gây bệnh cho trẻ.
Do khi bú sữa có thể trẻ bị sặc, sữa sẽ vào tai trẻ, khiến trẻ của bạn mắc bệnh.
Vậy khi trẻ bị viêm tai giữa, các mẹ nên làm gì? Sau đây, chúng tôi xin mách các mẹ một số bài thuốc Đông y chữa mề đay vô cùng hiệu quả.

Cách chữa viêm tai giữa ở trẻ:

Lá bưởi có tác dụng chữa viêm tai giữa rất tốt
Lá bưởi có tác dụng chữa viêm tai giữa rất tốt

Bệnh viêm tai giữa và các triệu chứng bệnh thường gặp

Trong nhiều cuốn sách Đông y, có rất nhiều ghi chép về các bài thuốc chữa bệnh viêm tai giữa hiệu quả cho trẻ. Sau đây là 2 bài thuốc các mẹ có thể áp dụng ngay cho con mình.
Bài thuốc 1: Sử dụng lá bưởi tươi. Các mẹ có thể dùng một nắm lá bưởi tươi, giã nát sau đó vắt lấy nước nhỏ 2 - 3 giọt vào tai trẻ. Ngày làm vậy 2 lần, bệnh viêm tai giữa ở trẻ sẽ từ từ thuyên giảm.
Bài thuốc 2: vỏ lựu khô + băng phiến.
Vỏ lựu là một thảo dược chữa được nhiều bệnh như dị ứng, mẩn ngứa, mề đay. Bên cạnh đó, vỏ lựu cũng có công dụng rất tốt giúp chữa viêm tai giữa ở trẻ khi nó được kết hợp với băng phiến.
Cách làm: bạn lấy vỏ lựu, rửa sạch sau đó phơi khô. Sau khi vỏ lựu khô, bạn đem nghiền thành bột mịn với băng phiến (loại băng phiến mua ở hiệu thuốc Đông y chứ không phải loại hay để trong tủ quần áo), sau đó bạn bảo quản vào một lọ thủy tinh.
Mỗi ngày bạn dùng một ít bột đó thổi vào tai bị viêm của trẻ, ngày 2 lần, bệnh sẽ thuyên giảm rất nhanh, sau vài ngày bệnh sẽ khỏi hẳn.
Trên đây là 2 trong số những bài thuốc Đông y trị bệnh hiệu quả cho trẻ. Nếu các mẹ có con bị viêm tai giữa, bạn nên áp dụng ngay 2 phương pháp trị bệnh trên. Chúc các bạn thành công khi sử dụng 2 bài thuốc trên!
Được tạo bởi Blogger.