Header Ads

Phân biệt viêm tai giữa với viêm tai ngoài như thế nào

Viêm tai ngoài và viêm tai giữa là 2 căn bệnh đều làm ảnh hưởng không tốt đến đôi tai. Dựa vào các triệu chứng của bệnh để phân biệt hai bệnh này:

Tai ngoài bị viêm là dấu hiệu của viêm tai. Viem tai ngoài là bệnh về tai có biểu hiện bệnh lý rất dễ phát hiện: khi mới bị viêm, vành tai có dấu hiệu sưng tấy đỏ, vùng da bị sưng căng mọng và khi ấn tay vào có cảm giác đau. Sau đó bệnh phát triển nặng hơn chỗ viêm có thể ưng mủ và vỡ ra chảy nước vàng rất dễ bị nhiễm trùng nếu không được giữ gìn và vệ sinh sạch sẽ.
Phân biệt giữa viêm tai giữa và tai ngoài

Phân biệt giữa viêm tai giữa và tai ngoài

Sổ mũi cũng là nguyên nhân dẫn tới viêm tai giữa

Vành tai là bộ phận quan trọng nhất của tai, nó có tác dụng giống như lớp chắn bảo vệ cho đôi tai, ngăn không cho các bụi bẩn, khói bụi hoặc vật lạ bay vào trong tai gây bệnh. Chỉ cần một chút bụi bẩn hay tác động mạnh đến tai sẽ có thể gây viêm tai giữa rất nguy hiểm vì tai giữa là bộ phận nghe và phát tín hiệu âm thanh.
Một điểm giống nhau của viêm nhiễm tai giữa và tai ngoài là khi bị viêm ở mức độ nặng sẽ làm cho tai bị mưng mủ và chảy mủ ra ngoài. Nếu mới bị ưng nhọt ở vành tai và có đầu trắng thì nen đến các cơ sở y tế để trích mủ và bôi thuốc chống viêm.
Bệnh nhân bị viêm tai ngoài

Bệnh nhân bị viêm tai ngoài

Các món ăn bổ dưỡng dành cho bệnh nhân bị viêm tai giữa


Bệnh viêm tai ngoài dễ phát hiện hơn tai giữa, và thường ít để lại biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không chữa trị cẩn thận thì viêm tai ngoài hay bất kì bệnh nào cũng có thể trở thành mãn tính.
Có rất nhiều loại thuốc dùng để điều trị viêm tai ngoài như: các loại thuốc kháng sinh chống viêm vùng ngoại bien, thuốc nhỏ tai, thuốc rửa tai và sát trùng.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể sử dụng các loại thảo dược khác sắc thuốc uống hoặc đắp lá lên vùng tai bị viêm rất hiệu quả.
Như vậy, cách phân biệt giữa viêm tai giữa và viêm tai ngoài cũng khá đơn giản. Từ đó, các bạn cũng có thể lựa chọn các phương pháp trị bệnh phù hợp.
Được tạo bởi Blogger.