Header Ads

Mẹo chữa viêm tai giữa bằng phèn chua cực hiệu quả

Viêm tai giữa là bệnh khá phổ biến và gây nhiều khó chịu cho người bệnh. Tuy nhiên rất ít người biết được những cách điều trị bệnh hiệu quả mà lại an toàn.

Khí hậu thay đổi thất thường, các bệnh viêm mũi, họng không điều trị triệt để,… là những nguyên nhân gây viêm tai ở rất nhiều người, kể cả ở trẻ em. Triệu chứng bệnh nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những hậu quả xấu gây phiền toái cho người bệnh.
Do đó, chữa viêm tai giữa hiệu quả là điều mà nhiều người rất quan tâm hiện nay. Chúng tôi xin chia sẻ với bạn đọc cách chữa viêm tai giữa bằng phèn chua vừa an mà lại rất hiệu quả.
Viêm tai giữa ở người lớn
Viêm tai giữa ở người lớn

Nguyên nhân và triệu chứng bệnh viêm tai giữa

Phèn chua được sử dụng phổ biến trong cả Tây y và Đông y. Phèn chua có tác dụng sát khuẩn, khử trùng vết thương, giải độc,… được sử dụng nhiều bệnh như hắc lào, nước ăn chân tay, viêm dạ dày,…

Cách dùng phèn chua trị viêm tai giữa

Ngoài ra, phèn chua còn được sử dụng trong điều trị bệnh viêm tai giữa rất tốt. Để chữa trị hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo những chỉ dẫn dưới đây:
Chuẩn bị: Ngũ bột tử, phèn chua, mỗi loại 0,5 g
Lấy 2 nguyên liệu trên rồi đặt lên miếng sắt, cho lên bếp nung, đun cho đến khi phèn chua quyện lại với ngũ bột tử. Sau đó, ta thu được một phần chất màu trắng, sau đó nghiền nhỏ phần này như hạt cát rồi cho vào lọ.
Để sử dụng cách này tốt nhất, trước khi thực hiện chữa trị, bạn nên vệ sinh lại tai, lau hết phần mủ có trong tai. Sau đó, bạn cuộn tờ giấy sạch, 1 đầu vừa với lỗ tai. Cho thuốc vừa thu được rồi thổi vào tai. Cách chữa trị này sẽ nhanh chóng sát khuẩn vết thương do vi khuẩn, phèn chua sẽ diệt khuẩn khiến tình trạng viêm nhiễm giảm dần.
Phèn chua trị viêm tai giữa rất tốt
Phèn chua trị viêm tai giữa rất tốt

Mách mẹ bí quyết chữa viêm tai giữa hiệu quả cho con

Liều lượng sử dụng mỗi ngày chỉ cần lượng thuốc nhỏ như đầu đũa thổi vào tai, thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi ngủ. Thực hiện đều đặn trong khoảng 3-4 ngày là bệnh viêm tai giữa sẽ thuyên giảm.
Trong quá trình sử dụng phèn chua, người bệnh chú ý dừng toàn bộ những thuốc kháng sinh vì chúng có thể gây phản ứng ngược lại, khiến phèn chua không còn tác dụng chữa trị. Chỉ nên dùng các loại thuốc giảm sốt hoặc long đờm.
Một điều cần chú ý là bài thuốc này chỉ được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhân chưa bị thủng màng nhĩ và tình trạng mủ chỉ xuất hiện trong tai, chưa chảy ra ngoài.
Đây là bài thuốc trị viêm tai được áp dụng từ lâu và đến nay vẫn được dùng và kết quả mang lại trên mong đợi. Chúc bạn thành công!
Được tạo bởi Blogger.